KOC – Điều khoản tham gia

 

A. ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ KOC AFFILIATE

 

Lưu ý: Điều khoản đầy đủ dành cho KOC Affiliate phải bao gồm điều khoản dành cho KOL Affiliate và điều khoản được nêu dưới đây

 

 

I. Điều kiện 

 

    • Tài khoản mạng xã hội chưa từng tham gia Affiliate với Shopee hoặc tài khoản Shopee Affiliate cũ đã bị vô hiệu hóa.

    • Tài khoản mạng xã hội có lượng người theo dõi tương ứng :
          • Tiktok: dưới 5k followers. 

          • Instagram: dưới 10k followers

          • Facebook: dưới 10K followers (bao gồm các hình thức Personal/Fanpage/Group/Community)

        • YouTube: dưới 5k subscribers

    • Trường hợp 01 cá nhân có nhiều tài khoản mạng xã hội đạt điều kiện trên đều có thể đăng ký tham gia KOC để nhận hoa hồng từ chương trình.

    • Trường hợp có nhiều tài khoản đạt mức KOC nhưng có 1 tài khoản đạt mức KOL:
          • Tài khoản KOL thông thường có thể tham gia chương trình KOL Affiliate. 

          • Nếu cá nhân sử dụng tài khoản trên để tham gia chương trình KOC thì sẽ được xác định là tài khoản KOC.

        • Cá nhân chỉ có thể chọn làm KOL hoặc KOC.

    • Tài khoản KOC Affiliate không hoạt động trong vòng 6 tháng liên tục sẽ bị vô hiệu hóa. Lưu ý: Không hoạt động có nghĩa là trung bình đơn hàng mỗi ngày trong vòng 6 tháng liên tiếp bằng 0. 

    • Đối với trường hợp bạn đạt đủ điều kiện như dưới đây để trở thành Shopee KOL Affiliate nhưng đang nhận thông báo dành cho KOC, vui lòng điền biểu mẫu tại đây trong vòng 14 ngày kể khi nhận được email xác nhận tài khoản KOC thành công để được xét tham gia chương trình KOL Affiliate.
          • Đạt đủ số lượng người theo dõi trên Mạng Xã Hội:
                • TikTok hoặc YouTube từ 5k người theo dõi trở lên

              • Facebook hoặc Instagram: từ 10k người theo dõi trở lên

          • Đáp ứng các tiêu chí của KOL Affiliate đến từ Shopee

        • Theo dõi “Shopee Affiliate Official” trên ứng dụng Zalo

     

     

    II. Quy trình kiểm duyệt KOC: 

     

      • Shopee sẽ gửi mail xác nhận tài khoản KOC thành công, sau đó KOC tiến hành đăng bài với Affiliate link (link tiếp thị liên kết).

      • Shopee tiến hành kiểm duyệt tài khoản KOC của bạn mỗi cuối tháng. Trường hợp tài khoản KOC vi phạm một trong các điều kiện và điều khoản của chương trình Shopee Affiliate, Shopee có quyền thay đổi trạng thái tài khoản KOC để phù hợp với chính sách của chương trình. KOC sẽ nhận được email chính thức về các thay đổi này (nếu có) trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi có hiệu lực.

      • Quyết định cuối cùng thuộc về Shopee.

      B. CÁC CHÍNH SÁCH DÀNH CHO KOC

      I. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG  

        • Shopee sẽ trả một khoản hoa hồng dựa trên doanh số phát sinh từ những truy cập từ link Affiliate của KOC

        • Cách thức tính hoa hồng trên 01 đơn hàng = [Giá trị thuần của đơn hàng x  tỷ lệ hoa hồng] 

        • Cấu trúc hoa hồng có thể được điều chỉnh bất cứ lúc nào (ví dụ, bằng cách cộng thêm hoa hồng cho một số KOC nhất định), để khuyến khích phương án kinh doanh tốt nhất và khen thưởng cho thành tích vượt trội.

        • Shopee sẽ thanh toán cho đối tác chia thành 2 đợt trong tháng, chi tiết xem tại mục 2.3.

        • Để thưởng cho các KOC hoạt động hiệu quả nhất, Shopee đã đưa ra một cơ cấu phân loại mức hoa hồng áp dụng cho các giao dịch thành công xác lập trên Hệ thống của Shopee. 

        Mức Phí Hoa Hồng cơ bản được áp dụng cho Đối Tác trong mục Ưu đãi Shopee trên hệ thống Tiếp thị liên kết của Shopee tại đường link: https://affiliate.shopee.vn/offer/shopee_offer

        Mức hoa hồng cơ bản tiếp thị liên kết cho Shopee Video KHÔNG áp dụng cho đối tượng KOL/KOC là nhà báng hàng. Cụ thể tại: https://docs.google.com/document/d/1eMQ0fDwK8Wp3bUdoGcEywIQacV4TZmKsk0_fi10jINk/edit

        Áp dụng từ 0h00 GMT+7 ngày 01/11/2022.

        Lưu ý: Mức hoa hồng này áp dụng cho đơn hàng đến từ cả khách hàng cũ và khách hàng mới

        (*) Khách hàng cũ: đối tượng đã từng mua hàng trên Shopee 

        (*) Khách hàng mới: đối tượng chưa từng mua hàng trên Shopee

        II. THƯỞNG DOANH SỐ VÀ ƯU ĐÃI THƯƠNG HIỆU

        • Ngoài mức hoa hồng cơ bản tùy theo từng ngành hàng bán được, KOC sẽ được nhận thêm hoa hồng thưởng nếu đạt được doanh số yêu cầu mỗi tháng hoặc hoa hồng thưởng thêm từ các thương hiệu tham gia chương trình Hoa hồng XTRA.

        • Thưởng thêm hoa hồng lên đến 20% doanh số của mỗi nhãn hàng: Nhằm khuyến khích thúc đẩy doanh số, Shopee sẽ có thưởng thêm cho các sản phẩm bán ra từ các thương hiệu tham gia chương trình “Hoa hồng XTRA”. (Để xem các ưu đãi đang còn hiệu lực, các bạn có thể xem tại mục “Hoa hồng XTRA” hoặc “Hoa hồng sản phẩm” trên trang Shopee Affiliate nhé).

        • Tổng thu nhập mỗi tháng sẽ được tính như sau: Tổng doanh thu trong tháng = Hoa hồng gốc phát sinh trong tháng +  Hoa hồng XTRA mỗi tháng theo nhãn hàng + Thưởng doanh số

        III. THANH TOÁN

        • Các đơn hàng có thời gian hoàn thành trong tháng T sẽ được Shopee thực hiện đối soát và thanh toán thành 2 đợt trong tháng. Đợt 1 dự kiến 15 ngày cuối tháng T và đợt 2 dự kiến 15 ngày đầu tháng T+1. Quy trình đối soát cụ thể sẽ được thực hiện như sau:

        • Đợt 1: Shopee sẽ tiến hành đối soát và thanh toán cho các Đơn Hàng Hợp Lệ từ ngày 16 – 30 hoặc 31 tháng T-1 (bao gồm hoa hồng Shopee và hoa hồng Xtra) và những Đơn Hàng Hợp Lệ nhưng chưa được đối soát ở các tháng trước đó (nếu có).

        • Trong vòng 5 Ngày Làm Việc kể từ ngày 14 tháng T, Đối Tác kiểm tra lịch sử thanh toán trên hệ thống Website và Ứng dụng Shopee; và tùy theo quyết định của Shope vào từng thời điểm, Shopee sẽ gửi email đối soát thông báo tổng hoa hồng được duyệt cho Đối tác.

        • Dự kiến trong 5 Ngày Làm Việc kể từ ngày cuối cùng của thời hạn nêu trên, Shopee tiến hành thanh toán tổng hoa hồng cho các Đơn Hàng Hợp Lệ của Đợt 1.

        • Đợt 2: Shopee sẽ tiến hành đối soát và thanh toán cho các Đơn Hàng Hợp Lệ từ ngày 1-15 tháng T (bao gồm hoa hồng Shopee và hoa hồng Xtra), hoa hồng thưởng khác của tháng T-2 (nếu có) và những Đơn Hàng Hợp Lệ nhưng chưa được đối soát ở các tháng trước đó (nếu có).

        • Trong vòng 5 Ngày Làm Việc kể từ ngày 28 tháng T, Đối Tác kiểm tra lịch sử thanh toán trên hệ thống Website và Ứng dụng Shopee, và tùy theo quyết định của Shope vào từng thời điểm, Shopee sẽ gửi email đối soát thông báo tổng hoa hồng được duyệt cho đối tác.

        • Dự kiến trong 5 Ngày Làm Việc kể từ ngày cuối cùng của thời hạn nêu trên, Shopee tiến hành thanh toán tổng hoa hồng cho các Đơn Hàng Hợp Lệ của Đợt 2.
        • Khoản Bồi Hoàn. Shopee sẽ không chi trả tiền hoa hồng và bảo lưu quyền cấn trừ hoặc thực hiện việc bồi hoàn cho Shopee đối với các giao dịch đã thanh toán thuộc một trong các trường hợp sau:
          (a) các giao dịch không thỏa điều kiện để được xem là Đơn Hàng Thành Công quy định tại Điều Khoản và Điều Kiện của Chương Trình Tiếp Thị Liên Kết;
          (b) giao dịch gian lận được phát hiện thủ công hoặc thông qua hệ thống của Shopee;
          (c) giao dịch thực hiện thông qua sự thông đồng trên cơ sở Người Bán có liên quan đến Bên KOC hoặc Bên KOC mua sản phẩm thông qua đường link tiếp thị liên kết;
          (d) giao dịch bị hủy bỏ, không hoàn tất, bị trả hàng hoàn tiền theo chính sách của Shopee;
          (e) giao dịch mua hàng ở Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử nhằm mục đích bán lại;
          (f) giao dịch được thực hiện thông qua đường link tiếp thị liên kết được đặt ở phương tiện tiếp thị liên kết có chứa bất kỳ nội dung cấm nào.
        • Từ Chối Thanh Toán. Shopee bảo lưu quyền từ chối thanh toán hoa hồng cho Bên KOC nếu quá 06 (sáu) tháng kể từ thời điểm phát sinh hoa hồng nhưng Bên KOC không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ thông tin thanh toán và/hoặc chứng từ, tài liệu phục vụ việc khai thuế (bao gồm nhưng không giới hạn họ và tên, CCCD/CMND, số tài khoản ngân hàng, mã số thuế) phát sinh từ Chương Trình Tiếp Thị Liên Kết KOC sau khi Shopee đã gửi yêu cầu đến email mà Bên KOC đã cung cấp cho Shopee khi đăng ký tham gia Chương Trình. Shopee sẽ thông báo qua email cho Bên KOC về việc từ chối thanh toán này. 

        Lưu ý: 

        • Nếu ngày gửi đối soát hoặc ngày thanh toán doanh thu hoa hồng trùng vào dịp cuối tuần hoặc Lễ/ Tết, Shopee xin phép được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.

        • Về doanh thu hoa hồng: KOC sẽ được thanh toán nếu có mức hoa hồng tối thiểu từ 10,000 VND.

        • Với các KOC là cá nhân, KOC có thời gian 02 ngày làm việc để phản hồi và xác nhận kết quả hoa hồng. Sau thời gian 02 ngày làm việc nếu Shopee không nhận được bất kỳ một phản hồi nào của KOC về kết quả đối soát qua biểu mẫu phản hồi thì nghĩa là KOC đồng ý với mức hoa hồng mà Shopee đã gửi qua email.

        IV. THỬ THÁCH ĐƠN HÀNG

        • Thử Thách Đơn Hàng là chương trình dành riêng cho các bạn KOC nhận được email mời tham gia chương trình từ Shopee.

        • KOC chỉ cần chia sẻ Tracking link từ tài khoản KOC Affiliate của KOC thông qua bài đăng trên các mạng xã hội, hội nhóm và phát sinh ít nhất 01 đơn hàng hợp lệ thông qua tracking link(*). 

        • Phần thưởng KOC sẽ được nhận là 01 Shopee voucher có giá trị tương ứng tùy thuộc vào mức đơn hàng cao nhất mà KOC đạt được trong thời hạn thử thách. Bạn kiểm tra các mức đơn cụ thể tại email [SHOPEE – KOC]  ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH.

        • Trong thời hạn từ ngày 01 đến hết ngày cuối cùng của tháng, KOC hoàn thành yêu cầu của Thử thách có cơ hội nhận được 01 Voucher có giá trị được xác định dựa trên số lượng đơn hàng tại Mốc cao nhất mà KOC đạt được.

        Xét duyệt và trao thưởng:

        4.1 Trong vòng 15 ngày làm việc (không tính cuối tuần, Lễ, Tết) kể từ ngày kết thúc Thử thách của mỗi tháng (tương đương ngày cuối cùng của tháng), Shopee sẽ xem xét kết quả và gửi thông báo xác nhận hoàn thành Thử thách tại mục Thông báo > Cập nhật Shopee tới các KOC đã hoàn thành đầy đủ các yêu cầu trong thời hạn Thử thách.

        4.2 Voucher sẽ được gửi tới Kho Voucher của tài khoản Shopee đã đăng ký tại chương trình Shopee KOC Affiliate trong vòng 15 ngày làm việc (không tính cuối tuần, Lễ, Tết) kể từ ngày kết thúc Thử thách của mỗi tháng. 

        4.3 Mỗi KOC chỉ được nhận tối đa 01 giá trị Voucher mỗi tháng trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

        4.4 Voucher được áp dụng cho đơn 0đ bất kỳ khi mua trên Shopee và có thời hạn sử dụng trong vòng 14 ngày kể từ ngày Voucher có hiệu lực.

        4.5 Shopee không chịu trách nhiệm trong trường hợp tài khoản Shopee trúng thưởng có thay đổi hoặc không hợp lệ trong thời gian trao thưởng.

         

        V. CHÍNH SÁCH TĂNG CẤP

        1. Nội dung chương trình 

        KOC tham gia chương trình Shopee KOC Affiliate sẽ được Shopee xét duyệt tăng cấp trở thành KOL trong chương trình Shopee KOL Affiliate vào cuối mỗi tháng. 

        2. Đối tượng tham gia

        Shopee KOC đã đăng ký tham gia chương trình Shopee KOC Affiliate.

        3. Thời gian diễn ra chương trình 

        Từ 00H00 ngày 01/07/2023 cho đến khi có thông báo mới nhất.

        4. Cách thức tham gia chương trình

        Vào cuối mỗi tháng, Shopee tiến hành xét duyệt tăng cấp trở thành Shopee KOL cho Shopee KOC thuộc một trong hai trường hợp dưới đây: 

        TRƯỜNG HỢP 1: KOC có số đơn hàng hợp lệ (*) trung bình mỗi ngày trong 02 tháng gần nhất, bao gồm tháng xét duyệt và 01 tháng trước đó (tính từ ngày 01 đến ngày cuối cùng mỗi tháng), đều lớn hơn hoặc bằng 05 đơn.

        Đối với trường hợp này, KOC sẽ được tự động tăng cấp trở thành Shopee KOL mà không cần đăng ký xét duyệt qua biểu mẫu.

        TRƯỜNG HỢP 2: Shopee KOC đáp ứng đủ 03 điều kiện sau:

        1. KOC đăng ký xét duyệt tăng cấp tại biểu mẫu này trước 23H59 ngày 20 hàng tháng.
        2. Đạt 01 trong các tiêu chí như sau :
          – Có từ 5.000 người theo dõi trở lên trên Tiktok
          – Có từ 10.000 người theo dõi trở lên trên Facebook
          – Có từ 10.000 người theo dõi trở lên trên Instagram
          – Có từ 5.000 người đăng ký trở lên trên Youtube
        3. Tính từ ngày 01 đến ngày cuối cùng của tháng xét duyệt, KOC phát sinh ít nhất 01 đơn hàng hợp lệ (*) trong tháng.

        (*) Đơn hàng hợp lệ là đơn hàng đáp ứng đủ các điều kiện sau tại thời điểm Shopee xét duyệt: 

        – Phát sinh từ link tiếp thị liên kết sản phẩm trên Shopee và được ghi nhận thanh toán thành công trên hệ thống của Shopee trong thời gian diễn ra chương trình.

        – Không phát sinh yêu cầu Hủy hoặc Trả hàng/Hoàn tiền.

        – Thỏa mãn những tiêu chí kiểm duyệt đơn hàng của chương trình Shopee Affiliate.

        LƯU Ý:

        – Thứ tự ưu tiên xét duyệt: TRƯỜNG HỢP 1 >> TRƯỜNG HỢP 2.

        – Chính sách thưởng cho đơn hàng tiếp thị liên kết đầu tiên (Welcome Voucher) sẽ không được áp dụng cho KOC được tăng cấp.

        – Đường link tài khoản đăng ký xét duyệt tăng cấp 

        – Trường hợp KOC điền biểu mẫu đăng ký nhiều lần trong cùng một khoảng thời gian xét duyệt, Shopee sẽ xem xét biểu mẫu gần nhất. 

        – Các biểu mẫu đăng ký được điền sau 23H59 ngày 20 hàng tháng sẽ được duyệt vào tháng tiếp theo. 

        – KOC đã điền biểu mẫu đăng ký từ 21/06/2023 trở đi sẽ được xét duyệt theo thể lệ mới này. 

        – Shopee sẽ gửi thông báo đến KOC về kết quả tăng cấp trước ngày 5 của tháng tiếp theo và bỏ qua những biểu mẫu của các KOC đã tăng cấp thành công trước thời gian xét duyệt. 

        Tăng cấp có hiệu lực từ ngày 5 của tháng tiếp theo.

        – Shopee chỉ xử lý các khiếu nại nhận được trong thời gian 5 ngày kể từ ngày 5 hàng tháng liên quan đến kết quả tăng cấp trong kỳ xét duyệt đó. Các khiếu nại sau thời gian này sẽ không được xử lý.

        Áp dụng riêng tháng 9/2023:

        Tăng cấp có hiệu lực từ ngày 7/9/2023.

        – KOC sẽ nhận được thông báo kết quả tăng cấp trước ngày 7/9/2023. 

        – KOC cần gửi khiếu nại (nếu có) đến Shopee trước ngày 12/9/2023, các khiếu nại sau thời gian này sẽ không được xử lý.

        5. Quy định chung

        • Chi tiết điều khoản chương trình Shopee KOL Affiliate xem thêm tại: https://affiliate-blog.shopee.vn/dieu-khoan-tham-gia-inhouse-kol/ 
        • Nhân viên của Shopee & SeaMoney không được phép tham gia Chương trình, bao gồm nhưng không giới hạn: các Chương trình do Shopee tổ chức.
        • Shopee được quyền sử dụng hình ảnh Người nhận giải để tiến hành các hoạt động quảng bá và Xúc tiến thương mại.
        • Bằng cách tham gia chương trình này, Khách hàng đồng ý cho phép Shopee được quyền thu thập thông tin của khách hàng như Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ nhận thưởng để phục vụ cho các mục đích liên quan đến chương trình này như xác nhận thông tin tham gia, trao thưởng. Vui lòng xem thêm chính sách bảo mật của Shopee tại đây: https://shopee.vn/legaldoc/privacy.
        • Shopee bảo lưu quyền thay đổi điều khoản và điều kiện của chương trình mà không cần báo trước, rút lại hoặc ngừng chương trình bất kỳ lúc nào không cần báo trước và không chịu trách nhiệm với bất cứ bên nào về vấn đề này.
        • Tất cả các quyết định của Shopee sẽ là cuối cùng.
        • Nếu có thắc mắc hoặc vấn đề liên quan đến chương trình Affiliate, bạn vui lòng điền vào biểu mẫu tại đây để nhận được hướng dẫn và cập nhật thông tin kịp thời từ Shopee. 
        • Các vấn đề khác về chính sách chung của Shopee, bạn vui lòng liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng Shopee trong vòng 24H từ kể từ khi sự cố phát sinh theo số 1900 1221 hoặc https://shopee.vn/tro-giup.

        VI. ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG VOUCHER

        1. Voucher có thời hạn sử dụng trong vòng 14 ngày kể từ ngày bắt đầu hiệu lực của voucher.
        2. Voucher được sử dụng trên Shopee, không áp dụng cho đơn hàng mua sản phẩm từ các shop tự giao hàng không thông qua Shopee.
        3. Voucher không được quy đổi thành tiền mặt hoặc được quy đổi thành bất cứ tài sản nào khác và không có giá trị chuyển nhượng.
        4. Các vấn đề khác về voucher sẽ được áp dụng theo chính sách chung của Shopee.
        5. Các trường hợp được hoàn trả/không hoàn trả và cấp lại voucher: 
        • Nếu voucher chưa hết hạn và được sử dụng để thanh toán đơn hàng từ 01 cửa hàng, trong trường hợp đơn hàng của bạn bị hủy thì voucher sẽ được hoàn trả về Kho Voucher ngay lập tức. Ngày hết hạn của voucher sẽ vẫn được giữ nguyên.
        • Nếu voucher chưa hết hạn và được sử dụng để thanh toán đơn hàng từ 01 cửa hàng, trong quá trình đợi đơn hàng được giao thì voucher hết hạn và đơn hàng bị hủy, bạn sẽ được cấp lại voucher.
        • Trường hợp voucher được sử dụng để thanh toán đơn hàng bao gồm sản phẩm từ nhiều cửa hàng, nếu như 01 trong các cửa hàng đó giao hàng thành công, thì voucher sẽ không được hoàn lại.
        • Trường hợp voucher được sử dụng để thanh toán đơn hàng bao gồm sản phẩm từ nhiều cửa hàng, nếu tất cả các đơn hàng đều hủy thì voucher sẽ hoàn trả về Kho Voucher ngay lập tức, hạn sử dụng của voucher sẽ vẫn được giữ nguyên.
        • Trường hợp voucher được sử dụng để thanh toán đơn hàng bao gồm sản phẩm từ nhiều cửa hàng, nếu tất cả các đơn hàng bị hủy và voucher hết hạn sau thời gian đó, bạn sẽ được cấp lại voucher.
        • Trường hợp đơn hàng của bạn bị hủy bởi cửa hàng hoặc người vận chuyển sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee hỗ trợ giải quyết. Nếu đơn hàng bị hủy do KOC thao tác trong lúc voucher còn hạn sử dụng, voucher sẽ được hoàn lại tự động; nếu voucher hết hạn sử dụng, voucher sẽ không được cấp lại.

        Điều khoản chương trình có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.
        Lưu ý: Kể từ ngày 15/04/2022, Shopee xin thông báo KOL Tập Sự được đổi tên thành KOC (Người tiêu dùng có sức ảnh hưởng).Từ 1/9/2022, chương trình Hoa hồng Thương hiệu được đổi tên chính thức thành Hoa Hồng XTRA