Blog

tiếp thị liên kết là gì

Tiếp thị liên kết là gì? Các hình thức Affiliate Marketing

Đối với những người thường xuyên kiếm tiền online thì hình thức tiếp thị liên kết chắc hẳn không còn xa lạ. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và băn khoăn không biết tiếp thị liên kết là gì và có những hình thức nào. Trong bài viết này, Shopee sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết loại hình tiếp thị liên kết. 

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết hay còn được gọi Affiliate Marketing là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng. Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến khách hàng tiêu dùng cuối cùng để nhận được hoa hồng tiếp thị.

Vậy Affiliates là gì? Đó là một hình thức liên kết giữa đơn vị chủ sở hữu với người trung gian. Trong marketing gọi là giữa doanh nghiệp và đối tác quảng cáo. 

Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là gì? (Ảnh: ezcloud.vn)

Lợi ích khi tham gia tiếp thị liên kết 

Qua thông tin trên bạn đọc đã phần nào hiểu được khái niệm cơ bản nhất về tiếp thị liên kết là gì? Vậy loại hình này mang lại lợi ích gì cho các đối tác?

  • Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất đó là Affiliate Marketing giúp bạn có thể kiếm tiền mà không cần bỏ công sức tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản & lựa chọn chiến dịch mà bạn nghĩ có thể quảng bá nó tốt là đã có thể bắt đầu kiếm tiền online.
  • Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu giống như các hình thức kiếm tiền online khác chỉ với 1 chiếc máy tính có kết nối mạng internet.
    Mô hình tiếp thị liên kếtMô hình tiếp thị liên kết. (Ảnh: semtek.com.vn)
  • Bạn không cần phải chăm sóc khách hàng (hoặc rất ít), không cần lo về việc vận chuyển, bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Bởi những công việc đó đã có nhà cung cấp thực hiện.
  • Có thu nhập: Công việc tiếp thị liên kết mang về một khoản thu nhập từ hoa hồng bán hàng mỗi tháng.

Hiện nay có hàng nghìn sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để thực tiếp thị như điện thoại, tivi, quần áo…

Các hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay 

Trong phần nội dung trên chúng ta đã cùng đi tìm hiểu, giải đáp thắc mắc tiếp thị liên kết là gì? Trong phần nội dung tiếp theo chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu các hình thức Affiliate Marketing phổ biến hiện nay.

CPC

Đây là hình thức cơ bản nhất của Affiliate Marketing. Hoa hồng sẽ được trả khi khách hàng thực hiện click vào website của Nhà cung cấp thông qua quảng cáo của Publisher. Chi phí hoa hồng sẽ được tính dựa trên số lượng click, ví dụ: 500đ/click.

CPA

Là hình thức phổ biến nhất trong mô hình tiếp thị liên kết. Đối tác quảng cáo sẽ được trả hoa hồng khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể được yêu cầu bởi nhà cung cấp thông qua quảng cáo của Publisher. Hành động này có thể là: mua hàng, điền form khảo sát, cài đặt ứng dụng…

CPS

Đây là hình thức Affiliate Marketing hiện đại nhất và bền vững nhất cho cả nhà cung cấp và nhà phân phối với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Với hình thức này, hoa hồng chỉ được trả khi khách hàng phát sinh giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ từ các nhà cung cấp.

Có 3 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay
Có 3 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay (Ảnh: Shopee.vn)

Do hoa hồng được tính với mỗi giao dịch mua bán thành công, vậy nên CPS là hình thức tiếp thị liên kết đảm bảo công bằng và lợi nhuận cho cả hai bên. Điều này tránh được các vấn đề gian lận, còn được gọi là Affiliate Marketing từ A đến Z. Vì vậy CPS hiện là xu thế được ưa chuộng nhất hiện nay khi tham gia Affiliate Marketing.

Cần chuẩn bị gì khi làm Affiliate Marketing?

Khi đã giải đáp được thắc mắc tiếp thị liên kết là gì, các hình thức trong tiếp thị liên kết thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn thành công với loại hình kiếm tiền online này 

  • Để có thể kiếm tiền tốt với Affiliate Marketing bạn cần phải có tư duy và kỹ năng tốt để có thể làm sao quảng bá được sản phẩm đến khách hàng. Đưa ra những nội dung hữu ích để khách hàng cảm thấy cần thiết và quyết định mua. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu về những mẹo làm tiếp thị liên kết để có những vốn kiến thức nhất định trước khi bắt đầu.
  • Có tính kiên nhẫn: Đối với những bạn mới bước chân vào lĩnh vực tiếp thị liên kết nếu không có sự kiên nhẫn thì rất dễ nhanh chóng bỏ cuộc. Bởi thời gian đầu việc giới thiệu và bán sản phẩm của bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn do chưa hiểu chi tiết về sản phẩm, khách hàng tiềm năng…
Người làm tiếp thị liên kết cần có đam mê và sự nhẫn nại
Người làm tiếp thị liên kết cần có đam mê và sự nhẫn nại. (Ảnh: Shopee.vn)
  • Có sự đam mê: Bất cứ công việc nào muốn thành công cũng cần có sự đam mê và tiếp thị liên kết cũng không phải là một ngoại lệ. Để kiếm tiền thành công với lĩnh vực này chắc chắn bạn không thể thiếu sự đam mê trong công việc. 

Trên đây là những nội dung giải đáp thắc mắc tiếp thị liên kết là gì cũng như các hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay. Với những thông tin bài viết đã cung cấp hy vọng có thể giúp bạn tự tin bắt đầu công việc kiếm tiền online.